Cao Minh Tiến khẳng định không sao chép Dolce & Gabbana
Cao Minh Tiến khẳng định không sao chép Dolce & Gabbana
Nhà thiết kế giãi bày, nhiều hãng thời trang thế giới cũng dùng phụ kiện vương miện tương tự bộ sưu tập của mình.
- Phụ kiện của Cao Minh Tiến gợi nhớ đến Dolce & Gabbana / Trang phục ánh kim dát vàng cho mùa xuân mới
Trong chương trình "Thời trang và Đam mê" diễn ra vào tối 18/4, Cao Minh Tiến trình làng các thiết kế Thu Đông 2014. Bộ sưu tập nhanh chóng bị nhận diện là giống trang phục cũng như cách phối phụ kiện vương miện, hoa tai, kính mắt... của hãng Dolce & Gabbana năm ngoái.
Chia sẻ với VnExpress về nghi vấn mượn ý tưởng, nhà thiết kế Cao Minh Tiến cho biết, thời trang là sự xoay vòng nên rất khó nói được bên nào sao chép ý tưởng bên nào. Không chỉ có Dolce & Gabbana đưa vương miện vào bộ sưu tập, nhiều hãng trên thế giới cũng trình làng bộ sưu tập sử dụng phụ kiện tương tự như Alexander McQueen, Zuhair Murad.
Sự tương đồng giữa hai bộ cánh và cách sử dụng phụ kiện của hai nhà mốt. |
Với bộ sưu tập mới, nhà thiết kế lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích, với công chúa, hoàng tử, những khu rừng bí ẩn... "Mà cổ tích thì chắc chắn không thể thiếu những món phụ kiện như mọi người đã thấy. Những chiếc vương miện, thánh giá của tôi được làm từ chính chất liệu của trang phục, để tôn lên vẻ đẹp lãng mạn cho bộ sưu tập. Tôi cho là, chúng ta nên xem xét phụ kiện đó đặt ở hoàn cảnh, chủ đề nào, có hợp lý hay không... trước khi nghĩ đến yếu tố đạo, nhái".
Ra mắt cùng thời điểm bộ sưu tập Xuân Hè 2014 của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, bộ sưu tập Thu Đông 2014 của Cao Minh Tiến cũng lấy tông ánh kim - xu hướng hot của thời trang năm nay làm chủ đạo. Đặc biệt, nhiều loại chất liệu được xử lý bề mặt hoàn toàn giống nhau.
Một mẫu thiết kế của Cao Minh Tiến. |
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng giới thiệu xu hướng ánh kim với họa tiết tương tự. |
Nói về sự trùng hợp về chất liệu, Cao Minh Tiến chia sẻ, có thể anh và Đỗ Mạnh Cường đã cùng đặt hàng một nhà cung cấp vải do không thể tự sản xuất vải riêng. "Nhà thiết kế Việt bị hạn chế lớn ở khâu này. Một phần công nghệ trong nước chưa phát triển, một phần vì số lượng sản phẩm không lớn nên rất khó đặt sản xuất riêng. Việc Đỗ Mạnh Cường đụng chất liệu với tôi là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu nhìn về kiểu dáng, các khán giả có thể dễ dàng nhận ra sự khác nhau về tinh thần chung của hai bộ sưu tập."
Bên cạnh một số chất liệu ngoại nhập hoàn toàn tương đồng, Cao Minh Tiến cũng xử lý, tạo bề mặt mới cho chất liệu như đính kết hạt, đắp ren tạo bề mặt mới. Nhà thiết kế cho biết thêm, việc anh và Đỗ Mạnh Cường đụng chất liệu cũng chính là ví dụ rõ ràng về sự trùng hợp thường thấy trong thời trang.
Vân An
0 nhận xét:
Đăng nhận xét